บทความ

Lorem ipsum dolor sit amet, pri et feugiat consulatu. Eu per ceteros platonem. Ea dictas legendos ius. At adhuc solum has. Nec at harum euripidis, habeo elitr patrioque ne mel. Mei probo oportere posidonium in, has ei everti volutpat consequat.

เลิกบุหรี่เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า! บทความนี้แนะนำวิธีเลิกบุหรี่ และตัวช่วยอย่างสเปรย์นิโคติน Nicorette® Quickmist ช่วยลดอาการอยากบุหรี่ ใช้ง่าย พกสะดวก!

รังแค? จัดการง่ายๆ 4 วิธี! สระผม 3-4 วัน/ครั้ง เช็ดผมให้แห้ง หลีกเลี่ยงสารเคมี เลือกใช้แชมพูขจัดรังแค หรือ Funginox solution spray บอกลาปัญหารังแค คันหนังศีรษะ กลับมามั่นใจอีกครั้ง!

สิวฮอร์โมน หน้ามัน หน้าอกเล็ก กวนใจ? ยาคุมบางชนิดช่วยได้! บทความนี้บอกกลไก ข้อดี ข้อเสีย ยาคุมที่มีฮอร์โมนEE 35 พร้อมตัวอย่างยาที่ขายในไทย

รู้หรือไม่? ยาคุมไม่ได้มีแค่แบบทาน! แผ่นแปะคุมกำเนิด ยาฉีดยาคุมแบบรายเดือน ยาฝังคุมกำเนิด ข้อดีและข้อเสียของยาคุมแต่ละแบบ

วิธีตรวจเบาหวานและค่าระดับน้ำตาลที่บอกว่าเป็น อาการของโรคเบาหวานอันตรายที่เกิดขึ้น วิธีรักษาเบาหวานด้วยสมุนไพรและทางเลือกอื่นๆ

โควิด-19 ถือเป็นมหันตภัยรุนแรงที่คนทั้งโลกต้องรับมือและสร้างความสูญเสียอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานติดต่อกันนานกว่า 1 ปี ซึ่งวิธีการที่จะต่อสู้กับโรคร้ายนี้ได้ ก็คือ การสร้างภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลากหลายบริษัทที่มีการผลิตและจำหน่ายวัคซีนป้องกันโรค covid-19 ออกไปทั่วโลก

หนึ่งในประโยชน์ที่แสงแดดสามารถมอบให้กับมนุษย์ได้ ก็คือ ‘วิตามินดี’ นั่นเอง วิตามินดีเป็นวิตามินที่ได้รับเข้าสู่ร่างกายได้ด้วยการรับแดด ซึ่งในเมื่อคนในเมืองหลายคนพยายามที่จะเก็บตัวอยู่ในห้อง หรือในอาคาร ทำงานในออฟฟิศ และออกมาสัมผัสแสงแดดค่อนข้างน้อย แถมมีการใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องรังสี UVA และ UVB ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จึงทำให้คนในเมืองหลายๆคนมีภาวะการขาดหรือบกพร่องวิตามินดีได้

สาร andrographolide สามารถยับยั้งที่ Spike protein และ ACE-2 และ PLpro 3CLpro bla: Spike protein 36) annsingh ในหลอดทดลองของคณะนักวิจัยที่ไต้หวันพบว่า สาร andrographolide ยับยั้งเอนไซม์ Main protease ได้ จริง

ผลงานตีพิมพ์การทบทวนวรรณกรรมจากงานวิจัยหลายชิ้นในปี 2007 ของ“ฟ้าทะลายโจร” ได้พบสารแอนโดรกราฟโฟไลด์ (Andrographolide) ช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัสได้ในทุกระยะและช่วยยับยั้งการอักเสบ และยังมีสารประกอบสาร Lactone 4 ชนิดที่มีฤทธิ์เย็นหนืด ช่วยจับโปรตีนของไวรัสให้อยู่กับที่ ทำให้ฤทธิ์ของฟ้าทะลายโจรต้านไวรัสได้ดียิ่งขึ้น และช่วยป้องกันผลข้างเคียงจากยาปฏิชีวนะได้ ลดการบีบตัวของลำไส้ ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของอาการท้องเสีย ช่วยรักษาอาการไอ เจ็บคอป้องกันและบรรเทาหวัด

การที่มีพนักงานมากกว่า 10 คนขึ้นไปควรมียาและเวชภัณฑ์เพื่อใช้ดูแลสวัสดิการพนักงาน ทั้งหมด 14 รายการเราได้ รวบรวมไว้ในบทความนี้

สิวที่มีหลายรูปแบบ หลายสาเหตุ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า สิวที่เป็นคือสิวแบบไหนระหว่าง สิวอุดตัน หรือ สิวเพราะฮอร์โมน ดังนั้นมาทำความเข้าใจ และรู้ถึงความแตกต่าง ระหว่าง 2 สิวนี้ พร้อมวิธีดูแลรักษาผิว แล้วเตรียมโบกมือลาสิวกัน

เน้นหลัก 2 ก่อน และ 5 หลัง ก่อนทำอาหาร และก่อนรับประทานอาหาร หลังเข้าห้องส้วม หลังจับสิ่งสกปรก หลังเยี่ยมผู้ป่วย หลังสัมผัสสัตว์เลี้ยง หลังกลับจากนอกบ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้